Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

Đặc sản xứ sở Mù Căng Chải

 Mù Cang Chải (Yên Bái) nằm cách Hà Nội khoảng 300 km, Cứ mỗi độ lúa chín vào cuối tháng 9 đầu tháng 10, nơi đây được biết đến là một trong những địa điểm thơ mộng nhất, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và khách du lịch tìm lên Mù Cang Chải để đắm mình trong không gian rực rỡ của ngày lúa chín.

Tham gia lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải, ngoài việc được chiêm ngưỡng mùa vàng rực rỡ, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động độc đáo khác của vùng cao như chợ phiên, hội thi giã bánh dày, nghe hướng dẫn và giới thiệu lịch sử sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang,… Đây là một trong những dịp tuyệt vời nhất để đến với danh thắng có một không hai” này.

Không cần đi sâu vào từng bản nhỏ của người Mông, ngay đường quốc lộ, du khách cũng có thể ngắm nhìn biển vàng” của lúa đang cuồn cuộn tỏa hương giữa đất trời bao la. Cả huyện Mù Cang Chải có 2.200ha ruộng bậc thang, trong đó 500ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp Quốc gia.

Một khi bạn khám phá Mù Cang Chải tháng 6 có gì thì nhất định phải ghé thăm Xã Tú Lệ. Đây là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ là một trong những điểm dừng chân rất được du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và đóng góp của bàn tay con người nơi đây tạo nên. Khi di chuyển đến thôn Tú Lệ cũng đã vào lúc giữa trưa, khoảng 12h, chúng mình dừng chân ở thung lũng Tú Lệ xinh đẹp vừa dừng chân để kết hợp ăn uống luôn, khác với đèo Khau Phạ thì chúng mình thấy ở đây nhịp sống của người dân vùng cao hiện lên rõ nét hơn Ngoài ra thì nơi đây cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất của Mù Cang Chải vào mùa lúa chín.

Khau Phạ là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mù Căng Chải , đẹp nhất vào mùa lúa chín từ tháng 9 đến tháng 10 , khi lúa trên các ruộng bậc thang chín vàng Hơn nữa , những cánh rừng nơi đây còn được bảo tồn rất nhiều động vật quý hiếm Tín đồ thích khám phá thế giới muôn loài có thể tranh thủ để khám phá , tìm tòi thêm.

Mâm xôi là tên gọi mà dân yêu thích du lịch đặt cho một địa điểm chụp ảnh rất đẹp khi mùa lúa chín Mù Cang Chải về. Chỗ này cách trung tâm huyện khoảng 10km, ngay chân cầu Ba Nhà có một con đường đất đi ngược lên trên, đường khá xấu và trơn trượt nhất là vào mùa mưa, tại đây luôn có sẵn đội ngũ xe ôm người bản địa sẵn sàng chở bạn lên tận nơi với giá khoảng 50k (khứ hồi luôn nhé), nếu muốn luyện chân tay bạn cũng có thể leo bộ mất khoảng 30 phút, nếu tự đi xe máy lên Mù Cang Chải và tay lái đủ vững, bạn có thể tự phi xe lên.

Nhà sàn của người dân: đây là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Mù Căng Chải, các nhà sàn ở đây có phòng ngủ tập thể cho từ 10 đến 30 người, bạn có thể dễ dàng tìm được 1 nhà sàn homestay của người dân, đặc biệt xung quanh các điểm du lịch nổi tiếng như Bản Thái, khu ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Tú Lệ.. Những nhà sàn này đều có dịch vụ ăn nghỉ và bán hàng tạp vụ ngay dưới chân nhà.

Xem thêm:

Du lịch hồ Thác Bà

Vẻ đẹp Mù Căng Chải mùa lúa chín

Địa điểm du lịch Yên Bái


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vẻ đẹp của Mù Căng Chải mùa lúa chín

Chắc hẳn địa danh Mù Cang Chải không còn xa lạ với những ai yêu thiên nhiên và con người Tây Bắc nổi bật hơn hẳn là những hình ảnh ruộng bậc...